Tuesday 15 March 2016

" ชีวิตดีขึ้นเมื่อบุญมาถึง!

    คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าชีวิตจะดีขึ้นก็ต่อเมื่อ มีเงินมาก ร่ำรวยจากการทำธุรกิจต่างๆ แต่ความเป็นจริงแล้วพอคนร่ำรวยมากๆขึ้นก็กลับกลัวว่าใครจะมาปล้นชิงทรัพย์บ้าง  กังวลว่าเมื่อตายไปแล้วลูกหลานจะไม่สามารถรักษาทรัพย์สมบัติของเราได้หรือไม่  เกิดการแย่งชิงสมบัติระหว่างพี่น้องในครอบครัวฆ่าล้างตระกูลกันอย่างที่เป็นข่าวที่ผ่านมา เกิดความทุกข์ใจมากกว่าเป็นสุข แล้วอะไรที่ทำให้ชีวิตมันดีขึ้นจริงๆ



     จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของผมก็ลองอ่านตามแล้วพิจารณาดูนะครับ จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร ตามหลักพระพุทธศาสนาจากที่ผมได้มา รับฟังเทศน์จากท่านเจ้าคุณเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หรือท่านรองเจ้าอาวาสและจากพระอาจารย์ต่างๆ อีกครั้งผมก็ได้ลองศึกษาจากในคัมภีร์พระไตรปิฎกในพระพุทธศาสนาหรืองานเขียนบทความต่างๆจากพระอาจารย์ที่ดังๆ หลายรูปได้สรุปไว้ว่าจะมีปัญญามากเก่งเชียวชาญ มีทีมมีทุนมีที่ ขยันอย่างไรก็แล้วแต่ หากไม่มีบุญบารมีก็ไม่สามารถ ที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ แต่ถ้าหาก สั่งสมบุญบารมีมาก ทั้งในอดีตและปัจจุบันด้วยการให้ทานรักษาศีลและเจริญภาวนาอย่างสม่ำเสมอ ถึงเวลาจังหวะเหมาะ ก็จะส่งเสริมทำให้ ชีวิตการงานเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นสุขในครอบครัว ได้ดีขึ้นอย่างทันตาเห็นทั้งในปัจจุบันและในอนาคต



       ผมได้เห็นตัวอย่างจากคนที่ได้มาสร้างบารมีสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาหลายๆท่าน จากที่เคยยากจนชีวิตสับสนวุ่นวายกับการครองคู่ แต่เมื่อได้มาเข้าวัดฟังธรรมทำบุญในพระพุทธสนาอย่างสม่ำเสมอ ครอบครัวก็กลับมาอบอุ่น ดังตัวอย่างนี้ครับ

  ดร. กฤษฎา จ่างใจมนต์ (ดร.เค) และครอบครัว เจ้าของกิจการกาแฟสุขภาพเนเจอร์กิฟ ซึ่งเป็นกาแฟที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย



     ผมเข้าวัดครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2526 และได้ทำบุญกับวัดเป็นครั้งแรก ด้วยการซื้อที่ดินถวายวัด จำนวน 110 ตารางวา เป็นเงิน 6,875 บาทครับ ต่อมาเมื่อเดือนมกราคม 2539 ผมเห็นภาพวาด “มหาธรรมกายเจดีย์” สิ่งมหัศจรรย์ใหญ่ที่สุดในโลกบนหน้าปกนิตยสารผู้นำการตลาด ภาพที่ 2 ผมก็ไม่รอช้ารีบชวนคุณทัศนีย์(หวานใจของผม) ไปตัดชุดขาว เพื่อมาทำบุญที่วัดและเราก็ได้ลุยสร้างบุญกันถี่ๆทุกบุญ เพราะเรื่องบุญแผ่วไม่ได้ครับ!
    

        ถ้าใครที่เคยได้ศึกษาประวัติชีวิตของผมก็จะทราบดีว่า ผมคืออดีตเด็กสลัมคนหนึ่งที่เช่าห้องเล็กๆ ขนาด 3x4 เมตร จ่ายค่าเช่า เดือนละ 20 บาท อยู่กันอย่างแออัดถึง 8 คน เป็นเวลานานกว่า 20 ปี ถึงทรัพย์จะน้อยแต่สิ่งที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม คือ หัวใจนักสู้และรักในการให้ครับ อ่านบทความ...http://dmc.tv/a19043



                                

     ลูกหลานที่มาเข้าวัดด้วยก็ทำตามหลักในพระศาสนาคือละชั่วทำความดี ทำใจให้ผ่องใสก็ทำให้ครอบครัวกลับมาเป็นครอบครัวที่มีความอบอุ่น การงานก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นอย่างทันตาเห็นซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า 
"การสั่งสมบุญบารมีอย่างสม่ำเสมอ เมื่อถึงคราวบุญส่งผลย่อมจะทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ!

2 comments:

  1. สาธุ อนุโมทนาบุญคะ จากมือใหม่เพิ่งจะหัดเขียนค่ะ

    ReplyDelete
  2. ขอเป็นกำลังใจให้คุณLanlaครับ! ให้เขียนเพื่อสร้างสรรค์ให้มีสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในโลกของ social networkครับ!

    ReplyDelete